Back-up dữ liệu là gì?

Trong cuộc sống, đôi khi bạn nghe các tay IT (dân công nghệ thông tin) nói gì đó liên quan đến backup, back-up, béc cúp, bắc cúp hay gì gì đó thì ý là họ đang đề cập đến cụm từ back-up dữ liệu. Chà, nghe người Việt nói chuyện mà cũng chẳng thể hiểu nổi. Xu hướng ngày nay là thế bạn ạ, chúng ta phải thường xuyên cập nhật lại vốn từ vựng của mình để phù hợp với thời thế và xu thế thôi.

Vậy Back-up dữ liệu là gì?
Ở đây chúng tôi không tham vọng trả lời cho bạn hiểu như một chuyên gia công nghệ đang giải thích cho bạn nghe. Tôi giải thích một cách chung chung để mà ai đọc cũng có thể hiểu được back-up dữ liệu là gì.

Khi bạn xài máy vi tính, máy tính bảng hay điện thoại smartphone chẳng hạn, thì có lẽ bạn sẽ có một số files cần lưu trữ kẻo một ngày đẹp trời mọi thứ mất hết. Chúng ta có thể copy các files đó để lưu trữ vào một nơi nào khác. Đây là công việc phòng hờ những dữ liệu quan trọng bị mất do những trục trặc như hư hỏng hay nhiễm vi rút chẳng hạn. Nếu bạn làm công việc như vừa miêu tả thì hẳn là bạn đã back-up dữ liệu.

Vậy back-up dữ liệu tức là bảo vệ dữ liệu của bạn bằng các sao lưu thêm một bản để cất giữ ở một nơi khác.

Ngày nay chúng ta có các phần mềm back-up dữ liệu giúp chúng ta có thể lưu giữ cả một cái windows để phòng hờ khi máy tính trục trặc chúng ta có thể khôi phục máy tính trở lại tình trạng ban đầu. Ngày nay virút đầy rẩy nên máy tính rất dễ bị nhiễm vi rút nên việc back-up dữ liệu và đặc biết là back-up ổ C: nơi chứa win là một công việc nên làm.

Bạn đã back-up dữ liệu để bảo vệ máy tính và các dữ liệu của mình chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu thêm ở các diễn đàn công nghệ thông tin để biết cách dùng phần mềm để back-up dữ liệu nhé. Bạn có thể vào google.com.vn tìm từ khó phần mềm back-up dữ liệu. Chúc bạn thành công.

No comments:

Post a Comment