Beta là gì? Giải thích rõ beta.

Đôi khi bạn đọc đây đó bạn sẽ bắt gặp chữ beta ví dụ như bản beta, giai đoạn beta... Còn nếu bạn nghe người ta nói chuyện thì đại khái là bê ta, bê ta và bê ta... Vậy bê ta là gì? Beta là gì?

Beta là gì?
Beta được viết tắt là β. Bạn cũng không cần quan tâm chữ viết tắt làm gì. Beta chính là cái phụ, cái chưa chính thức. Ví dụ như bản beta có nghĩa là một bản chưa chính thức, còn chạy thử nghiệm, để xem có ổn không. Ví dụ một phần mềm còn nằm ở phiên bản beta, tức là chưa chính thức, còn thử nghiệm để tìm những khiếm khuyết để sửa lỗi, sau khi sửa lỗi sau khi trải nghiệm thực tế thì mới tung ra phiên bản chính thức được.

Giai đoạn beta là gì?
Giai đoạn beta là một giai đoạn thử nghiệm, còn đang tìm hiểu, mặc dù có thể đã được đưa ra ngoài sử dụng nhưng bản thân công ty hoặc doanh nghiệp hoặc cá nhân đưa ra sản phẩm này vẫn chưa rõ nó đã hoàn thiện hay vẫn còn có lỗi. Chính vì vậy họ vừa để người dùng trải nghiệm và sử dụng bản beta đang trong giai đoạn beta, tức là giai đoạn thử nghiệm, họ vừa theo dõi để khắc phục lỗi.

Trang web đang ở giai đoạn beta là gì?
Giờ đây bạn có lẽ đã giải thích được thuật ngữ trên rồi đúng không? Trang web đang ở giai đoạn beta tức là vẫn còn đang trong quá trình test và thử nghiệm để hoàn thiện, và có thể vẫn còn lỗi. Sau một thời gian ở giai đoạn beta để thử nghiệm sẽ có một phiên bản chính thức hứa hẹn ra sau đó. Nếu phiên bản beta này có nhiều lỗi, có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để có một bản chính thức, và có thể là không bao giờ có phiên bản đó vì khắc phục những lỗi đó thật quá khó khăn chẳng hạn.

1 comment:

  1. Giờ mới biết. Cứ nghe nhiều người bảo phần mềm này, phần mềm nọ bản BETA, mà mình chả biết bản BETA nó là cái gì? Cảm ơn bài viết của bạn. Gio mình đã hiểu.

    ReplyDelete