LOL là gì? Giải thích chuẩn LOL

Nếu các bạn chat với nhiều người hoặc đọc nhiều trên facebook, hẳn bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với LOL hoặc lol. Nhưng khi đọc thấy chưa hẳn bạn đã biết được ý nghĩa LoL là cái gì. Bạn sẽ không biết nhưng bạn có thể sẽ vờ bỏ qua, vì hình như nó cũng không quan trọng vì bạn cũng có thể hiểu được ý của người viết. Tuy nhiên nếu biết rõ LoL là gì thì sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn cảm xúc và tâm trạng lúc đó của người viết.

Vậy LOL là gì?
Thuật ngữ này có nguồn gốc từ nước ngoài được người nước ngoài ở các nước sử dụng Tiếng Anh sử dụng từ rất nhiều năm trước. Tôi lần đầu tiên sử dụng LoL là vào khoảng năm 2000 khi mà internet mới vừa rộ lên ở Việt Nam. Khi đó tôi thường đến các điểm internet ở đường 3-2, Tp. Hồ Chí Minh. Sau đó, các điểm internet rộ lên đường Trần Quang Khải. Giờ thì 2 đường này không còn các tiệm internet nữa. Khi đó tôi cũng còn đang tìm hiểu về internet và lên mạng chat với người nước ngoài. Họ đã dùng LoL và tôi hỏi họ LoL là gì thì họ nói rằng laughing out loud (nghĩa là cười ra tiếng). Tức là đang cười haha như ở trong tiếng Việt chẳng hạn.

Tóm lại: LoL nghĩa là laughing out loud. Tức là haha trong Tiếng Việt đó mà.

Các bạn nên nhớ LoL chỉ là một biểu tượng vui giống như :)) không mang ý bậy bạ hay chế giễu gì cả. Chỉ là thể hiện tâm trạng rất phấn khích và cười thoải mái.

Một số người giải thích LOL tức là Lots Of Laughs (Cười thật nhiều), hẳn là không chuẩn bằng Laughing out Loud, tuy nhiên ý nghĩa cũng không khác bao nhiêu và vẫn có thể chấp nhận là một cách giải thích.

LOL chỉ sử dụng trong chat, comment (bình luận), viết status, hoặc viết tin nhắn điện thoại SMS. Người ta không dùng trong nói chuyện, vì khi nói chuyện bạn có thể phá ra cười thay vì dụng LOL. Bởi vì trong tin nhắn, bạn không thể diễn đạt cười ra tiếng để người nghe nghe được thì bạn dùng LOL, để cho người đọc biết là bạn đang cười rất vui vẻ và thoải mái đầy phấn khích.

Có nhóm khác nói LOL chính là League of Legends – Liên Minh Huyền Thoại, một game nổi tiếng. Có thể cũng đúng nhưng chỉ đúng với một số ít người, nhất là với nhóm đối tượng đang chơi game này.

Còn chung nhất và tóm lại thì LOL nghĩa là haha (laughing out loud)

No comments:

Post a Comment