Tiếng Anh ở An Giang

Cũng như biết bao nhiêu tỉnh khác học Tiếng Anh, An Giang cũng không ngoại lệ. Có lẽ đây là đặc thù của nước Việt Nam. Mọi người chú tâm học Tiếng Anh thiên về ngữ pháp và bỏ qua nhiều kỹ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết và dịch. Nếu có thì cũng học kỹ năng đọc, nhưng cũng chưa hẳn là dạy kỹ năng đọc đúng cách. Còn kỹ năng dịch thì đa phần là đọc bài viết rồi dịch sang Tiếng Việt. Còn phần dịch từ Việt sang Anh thì đã bị bỏ quên mất.

Mình đi theo lớp học Tiếng Anh dạy kỹ năng nghe nói giao tiếp của thầy Hiếu tại An Giang, thì mới thấy thầy dạy sâu vào các kỹ năng. Do đặc thù lớp học của mình đi theo là thiên về nghe nói nên thầy cũng đi sơ qua các kỹ năng viết và đọc. Thầy cho mình làm quen dần với những phản xạ nghe nói và hướng dẫn cách luyện tập phản xạ cũng như xử lý tình huống để có được câu nói phù hợp làm người nước ngoài dễ hiểu.

Trừ khi bạn có nhu cầu học grammar thì bạn học ở đâu cũng được, nếu không, bạn có thể tham gia lớp học của thầy Hiếu để được học nghe nói rất hiệu quả. Lớp học nghe nói giao tiếp tiếng Anh tại An Giang không nhiều, và thường thì giáo viên lại thiếu kinh nghiệm tiếng Anh thực tế trong cuộc sống. Đa phần giáo viên học từ các trường đại học rồi ra giảng dạy, không có kinh nghiệm giao tiếp thực tiễn nên việc truyền đạt kinh nghiệm thực tế cũng còn nhiều hạn chế. Trong khi thầy Hiếu có nhiều năm làm việc tại Sài Gòn trong môi trường tiếng Anh với người nước ngoài, lại có kinh nghiệm qua công việc thông dịch nên việc tiếp xúc ngôn ngữ cũng sâu rộng hơn. Thầy sẽ truyền đạt kinh nghiệm học tập để đạt được khả năng giao tiếp cao.

Thầy cũng có các lớp học tiếng Anh ôn lấy lại căn bản cũng như những khóa học Toeic như các thầy cô khác, thầy dạy cũng đơn giản dễ hiểu các điểm ngữ pháp. Trong lớp nói Tiếng Anh tại An Giang với thầy Hiếu, thầy giúp chúng ta nói đúng ngữ pháp theo phương pháp phản xạ, chứ không phải nói Tiếng Anh theo cách lắp câu cho đúng ngữ pháp. Như vậy thì kém hiệu quả và không đạt được mục tiêu nhanh phù hợp với giao tiếp.

Học tiếng Anh với thầy Hiếu tại nhà thầy ở
42 Lê Văn Nhung, phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang

Tìm hiểu thêm về thầy Hiếu qua facebook của thầy:
https://www.facebook.com/thanhhieu99099

No comments:

Post a Comment