Portfolio là gì? Nghĩa của từ portfolio

Cuộc sống hiện đại và hòa nhập, chúng ta càng nghe nhiều từ tiếng nước ngoài trong cuộc sống chúng ta. Đó là điều tất yếu mà chúng ta cần phải làm quen dần. Tuy nhiên cũng không quá khó khăn để tìm hiểu nghĩa những từ mình không hiểu nhờ phương tiện internet rất hữu ích.

Quay trở lại vấn đề portfolio nghĩa là gì? Tạm đọc theo phiên âm tiếng Việt là pọc phô li ô. Đây là một từ tiếng Anh được dùng khá nhiều trong công việc của giới văn phòng.

Porfolio là gì?
Tra từ điển chúng ta sẽ tìm thấy được nghĩa hồ sơ giấy tờ, hay đơn giản là bộ hồ sơ giấy tờ. Giải thích như vầy còn khá mơ hồ, chính xác là bộ hồ sơ giấy tờ để giới thiệu về bản thân và năng lực bản thân của cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Bộ hồ sơ này rất quan trọng để giới thiệu cho nhà tuyển dụng, đối tác để có thể hiểu về nhau và quyết định có ký hợp đồng hay quyết định có làm việc cùng với nhau hay không. Giả sử như có quyết định làm cùng với nhau thì một portfolio cũng cần có để nhà tuyển dụng hay đối tác hiểu được về nhau rõ hơn, biết được sở trường của nhau để từ đó làm việc cùng nhau tốt đẹp và hiệu quả hơn.

Theo từ điển Oxford, portfolio nghĩa là một bộ hồ sơ gồm hình ảnh, bức vẽ,... mà bạn dùng để mô tả công việc của bạn, mục đích có thể là nộp đơn xin việc chẳng hạn.

Ngoài ra chúng ta còn tìm thấy một nghĩa khác nếu làm việc trong lĩnh vực tài chính, portfolio là danh sách liệt kê danh mục đầu tư của một cá nhân, doanh nghiệp hoặc một tổ chức. Nghĩa này có lẽ ít phổ biến hơn. Ngoài ra còn có những nghĩa khác nhưng không được người Việt Nam sử dụng trong cuộc sống nên chúng tôi không giới thiệu đến.

Vậy portfolio nghĩa là hồ sơ năng lực bản thân hoặc danh mục đầu tư

Portfolio thường được dùng trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, người mẫu, điện ảnh, thiết kế.

No comments:

Post a Comment