Profile là gì? Giải thích chuẩn nghĩa profile

Profile là gì? Trong nói chuyện hẳn bạn nghe nhiều người nói về chữ profile, có thể bạn không biết chữ này viết như thế nào chỉ nghe âm đại khái như là rồ phai là gì, prồ phai là gì, rồ fai là gì, prồ fai là gì... thì tất cả đều như nhau và chữ thật sự của nó chính là profile.

Vậy profile là gì?
Tra từ điển vdict.com thì nói là sơ yếu lí lịch. Từ điển nói thế thì có lẽ cũng nói lên được một phần nào về chữ profile. Ý nghĩa của profile là một bản tóm tắt giới thiệu về bản thân hoặc năng lực bản thân để mọi người có thể nắm được về chính bạn hoặc công ty của bạn. Do đó profile có thể hiểu là hồ sơ lí lịch hay là tóm tắt năng lực bản thân chẳng hạn. Từ tiếng Việt để nói lên profile là gì bạn không nhất thiết phải quá đắn đó. Cứ tạm hiểu profile là một hồ sơ mà trong hồ sơ đó có nói sơ về tiểu sử và năng lực của một người, một tổ chức, một công ty...

Đôi khi bạn tạo một tài khoản trên một trang web nào đó họ sẽ yêu cầu cung cấp thông tin của bạn. Và khi bạn cung cấp thông tin tức là bạn đang cho họ biết profile của bạn là gì. Và khi bạn là thành viên thì mọi người dễ dàng biết được bạn là ai, bạn tên gì, bạn từ đâu đến, bạn làm gì và bạn có năng lực gì... bằng cách vào link profile của bạn để hiểu rõ hơn về bạn. Do đó từ profile cũng dễ dàng được tìm thấy trên internet, khi đó mình có thể tạm hiểu profile = hồ sơ = tiểu sử = lí lịch.

Vậy tóm lại profile là hồ sơ, tiểu sử, lí lịch, tóm lược năng lực bản thân.

1 comment:

  1. Tra từ điển vdict.com thì nói là sơ yếu lí lịch. Từ điển nói thế thì có lẽ cũng nói lên được một phần nào về chữ profile.
    Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư tại bình dương

    ReplyDelete