CLGT là gì? Giải thích chuẩn CLGT

Ý nghĩa của CLGT thì rất nhiều và đa dạng. Bởi vì đây là từ viết tắt từ 4 chữ cái đầu. Nên có rất nhiều đáp án cho ý nghĩa này. Ở đây mình xin đưa ra vài ví dụ điển hình mà nhiều trang web thường nhắc đến cũng như đã được sử dụng nhưng vẫn còn mơ hồ.

1. Chúng ta điểm qua Cả lớp giải tán: nghe cũng hợp lí đó nhỉ. Cả lớp giải tán dùng trong môi trường lớp học để kêu gọi mọi người có thể về nhà hoặc làm bất cứ việc gì mình thích và không cần tập trung với nhau nữa. Tuy vậy đây không phải là câu nói mà mọi người dùng nhiều trên mạng.

2. Đáp án thứ 2 cho CLGT có thể là Cần lời giải thích: nghe có vẻ chí lí hơn đáp án 1 Cả lớp giải tán. Đáp án này có vẻ hợp lí với nhiều tình huống online nhất là trên facebook. Vậy chúng ta có thể nhất trí với kết quả 2 này.

3. Chúng ta xem qua một ví dụ khác Còn lắm gian truân. Nghe thật sáng tạo nhưng đây hẳn không phải là tình huống mà nhiều người thường dùng. Nên nếu chúng ta dùng với ý nghĩa Còn lắm gian truân thì có thể chưa đúng và chưa chuẩn. Nên chúng ta cũng không nên áp dụng CLGT với ý nghĩa này trong thực tế.

4. CLGT với giải thích Chồng lo gì thế?. Bạn thấy đáp án này hợp lí không? Theo tôi thì có lẽ không phải là vậy đâu. Nếu Chồng làm gì thế thì có chút hợp lí hơn, chúng ta sẽ nói lại về Chồng làm gì thế sau.

5. Xem thử gợi ý thứ 5: Cũng là gà thôi. Ở đây có ý chê bai đối tượng lắng nghe câu này còn khờ và còn ngu ngốc, còn chưa hiểu vấn đề và hiểu chuyện, cần phải học hỏi trau giồi hơn. Tuy nhiên câu chê này có lẽ hơi quá lời. Dù sau thì đáp án này chưa thật sự thuyết phục.

6. Chỉ là gió thoảng nghe như một cuộc tình thoáng qua cũng không cần quan tâm lắm. Tuy nhiên mình không nghĩ đây là câu trả lời thật sự cho CLGT là gì.

7. Chỉ là giả thuyết lại thêm một câu sáng tạo, tuy nhiên nhiều người sử dụng CLGT không với ý nghĩa này.

8. Chết là giải thoát mình không mong đợi nhiều người nói CLGT với ý nghĩa này. Nhưng nếu lạc quan thì lắng nghe câu này cũng vui tai. Và đây không là đáp án cuối cùng.

Và sau đây mình xin đưa ra ý nghĩa thật sự của CLGT mà nhiều người thường sử dụng trên mạng:
CLGT mang ý nghĩa đại khái là:
a. Cậu làm gì thế?
b. Cậu làm gì tớ?
c. Chồng làm gì thế?
d. Chồng làm gì tôi?
e. Cô làm gì thế?
f. Cô làm gì tôi?
g. Chú làm gì thế?
h. Chú làm gì tôi?
i. Chị làm gì thế?
j. Chị làm gì tôi?

No comments:

Post a Comment